บ้านดี งูเลื้อยเข้าบ้านทั้งจงอางยักษ์ และงูสิงดง เชื่อมาให้โชคลาภ

บ้านดี งูเลื้อยเข้าบ้านทั้งจงอางยักษ์ และงูสิงดง เชื่อมาให้โชคลาภ

 

 
วันนี้ 21 มิถุนายน 2567 ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ,กู้ชีพ อบต.สะท้อน ,กู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ และกู้ชีพ อบต.คลองทราย กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ของ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจากนายสนิท ชายแดง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 ม.9 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูจงอาง มาอยู่ในบ้าน 2 ตัว ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาฯมาช่วยจับให้หน่อย

 

หลังจากที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ได้รับการประสาน นายทวีศักดิ์ บุญเศษ ทีมอสรพิษวิทยาฯพร้อมด้วยนาย ไกรวิชญ์ อ่อนมนิล ทีมอสรพิษวิทยาฯและกู้ชีพ อบต.ฯจึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบยังบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึง จึงได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณใต้ซิงค์ล้างจานพบว่าเป็นงูจงอางยักษ์เลื้อยเข้าไปซุกซ่อนในนั้น จึงนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางยักษ์ทันที ในขณะเข้าจับงูจงอางชูคอสู้อย่างดุร้าย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการจับงูจงอางยักษ์นานประมาณ 5 นาที จึงสามารถจับงูจงอางยักษ์ไว้ได้ นำงูมาวัดได้ความยาวถึง 4 เมตร จึงจับใส่กระสอบปุ๋ยไว้

 

และเจ้าหน้าที่ฯได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณใต้ที่นอนภายในบ้าน ก็พบว่าเป็นงูสิงดง เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูสิงดง ทันทีโดยในการจับงูสิงดงอยู่นานประมาณ 3 นาที ก็สามารถจับงูสิงดงที่เลื้อยเข้าไปอยู่ใต้เตียงนอนไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาว 3 เมตร จึงจับใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป เพื่อความปลอดภัย ซึ่งชาวบ้านที่มายืนดูการจับงูทั้ง 2 ตัว เชื่อว่างูทั้ง 2 ตัวมาให้โชค จึงนำเอาบ้านเลขที่หลังดังกล่าวมาเป็นเลขเด็ดในการไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ คือเลข 661 616 166 และเลข 53

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts